XÀ PHÒNG MARSEILLE: TỪ NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG ĐẾN BIỂU TƯỢNG VÙNG PROVENCE

“Savon de Marseille” - Xà Phòng Marseille luôn được xem như  biểu tượng lâu đời của nước Pháp, khi không chỉ được tạo nên từ phương pháp thủ công truyền thống suốt hơn 300 năm, mà còn được chọn lọc kỹ lưỡng các thành phần thiên nhiên chỉ có tại vùng Provence.

Được mệnh danh là “Thủ đô văn hóa của Châu Âu”, Marseille, thành phố bên vịnh Địa Trung Hải đã làm đắm say hàng triệu du khách bởi bờ biển xanh, con đường lát đá cổ kính hay ẩm thực độc đáo. Không chỉ vậy, từng nhành hoa hay quả ngọt nơi đây còn trở thành “nguyên liệu quý giá” được người dân bản địa lành nghề chưng cất hàng giờ, mang tinh dầu thiên nhiên vào Bộ sưu tập Xà Phòng vang danh khắp thế giới suốt hơn 300 năm.

Vùng Marseille - “Cái nôi” tạo nên Xà phòng trứ danh toàn thế giới

Trân trọng nghệ thuật truyền thống và thiên nhiên vùng Provence. Xà Phòng Panier Des Sens như món quà trân quý được tạo nên bằng tất cả tình yêu và tâm huyết khi kết hợp hoàn hảo giữa phương pháp bí truyền và làn hương khác biệt.

XÀ PHÒNG VÙNG MARSEILLE: CHƯNG CẤT & TỎA HƯƠNG VƯỢT THỜI GIAN

Hãy để Panier Des Sens đưa bạn vào hành trình kỳ diệu qua thời gian, từ công đoạn thô sơ nhất tạo nên xà phòng đến biểu tượng của vùng Marseille nói riêng và nước Pháp nói chung.

Ngược về khoảng năm 2000 trước Công Nguyên, khái niệm về xà phòng đã xuất hiện nhằm miêu tả một dạng bột dùng để sơ chế len dệt trước khi nhuộm ở vùng Lưỡng Hà. Mãi đến thời Trung Cổ, người Gaulois tại Châu Âu đã điều chế thành công xà phòng từ mỡ dê và chất kali từ cây dẻ gai để làm sạch cơ thể.

Xà phòng từ vùng Marseille luôn cam kết sử dụng thành phần thiên nhiên từ vùng Provence

Sau đó, ngành sản xuất sản phẩm này phát triển mạnh mẽ ở khu vực Địa Trung Hải và xà phòng trở thành mặt hàng xa xỉ thuộc tầng lớp quý tộc. Nổi tiếng nhất là xà phòng Aleppo sản xuất tại Syria với nguyên liệu chính là dầu ô liu và nguyệt quế. Sau đó, các thương nhân đã mang phương pháp sản xuất xà phòng này đến bờ biển Marseille, đánh dấu sự ra đời của ngành điều chế và sản xuất xà phòng thủ công vào năm 1971.

Để gìn giữ thương hiệu Xà phòng Marseille, năm 1688, chính phủ Pháp đã ban hành đạo luật Colbert với quy định khắt khe về việc chỉ sử dụng nguyên liệu địa phương vùng Provence, cấm sản xuất từ mỡ động vật và hóa chất ảnh hưởng đến chất lượng thiên nhiên, lành tính của xà phòng. Đến hôm nay, và thương hiệu “Xà phòng Marseille” đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với danh xưng “sạch” nhất thế giới - Không hóa chất và không gây hại cho da hay quần áo.

KHÁM PHÁ NGHỆ THUẬT CHẾ TẠO XÀ PHÒNG MARSEILLE

Để có được những giọt hoặc bánh xà phòng tinh khiết nhất, những người thợ đã phải thực hiện nhiều công đoạn đòi hỏi kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về phương pháp điều chế.

Bước đầu tiên được gọi là “Saponification” - Đun nóng liên tục hỗn hợp tinh dầu, soda và nhiều nguyên liệu khác ở nhiệt độ cao suốt 10 ngày để tạo nên các thanh xà phòng thô. Tuy nhiên, các nhà chế tác có thể cho thêm chất kiềm (kali) vào bước này để tạo nên xà phòng dạng lỏng nhưng vẫn giữ được chất lượng và tinh túy. Các thanh xà phòng thô sẽ được khéo léo cắt thành từng khoanh nhỏ, đóng dấu thương hiệu và sau đó phơi khô ngoài trời với làn gió tự nhiên để cho ra thành phẩm hoàn thiện.

Ngày nay, xà phòng Marseille vẫn được người dân nơi đây sản xuất theo phương pháp thủ công, nấu trong vạc để đảm bảo chất lượng và tôn trọng môi trường.

Xà phòng Marseille được tạo nên từ phương pháp thủ công để đảm bảo chất lượng

Đây chính là bí quyết đằng sau xà phòng Marseille - một quá trình tỉ mỉ từng chi tiết và chắt lọc kinh nghiệm suốt hơn 300 năm để tạo nên thành phẩm độc đáo, chất lượng và mang đậm dấu ấn thiên nhiên của vùng đất biển này.

XÀ PHÒNG MARSEILLE TỪ PANIER DES SENS: MÓN QUÀ TUYỆT VỜI CHO LẢN DA

Lấy cảm hứng từ tuyệt tác truyền thống vùng Provence và tình yêu dành cho thiên nhiên, Panier Des Sens đã tạo nên bộ sưu tập Xà phòng Marseille với công thức đến 97% chiết xuất dầu thực vật, giàu glycerin và không chứa chất tạo bọt sulfat. Điều này giúp làm sạch cơ thể nhưng vẫn giữ độ dịu nhẹ và giúp làn da ẩm mượt, mịn màng. Bên cạnh đó, dầu ôliu trong Xà phòng lỏng giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Xà phòng đa công dụng và thân thiện với làn da

Nhờ vào chiết xuất từ tinh dầu một số nguyên liệu từ thiên nhiên như hoa oải hương, hoa cam đắng, bạc hà, hạnh nhân hoặc hoa nhài….sẽ mang bạn tìm về vùng Provence đầy tươi mát và thư giãn ngay tại góc nhỏ thân yêu.

Tuy không chứa các thành phần hóa học hay mỡ thực vật, nhưng Xà phòng Marseille dạng lỏng lại mang khả năng làm sạch hiệu quả. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này khi giặt quần áo để loại bỏ dầu mỡ.

KHÁM PHÁ ĐA MÙI HƯƠNG KHÁC BIỆT TỪ BỘ SƯU TẬP XÀ PHÒNG MARSEILLE

Ra mắt như một trong những biểu tượng của Panier Des Sens, bộ sưu tập Xà Phòng Marseille sẽ khiến bạn bất ngờ với độ đa dạng về nốt hương, thành phần và công dụng. Từ đó mở ra nhiều lựa chọn phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình khi tận hưởng phút giây thư giãn.

Tựa như làn gió xuân thoảng qua cánh đồng oải hương bất tận, dòng Lavender sẽ khiến bạn “phải lòng” bởi hương thơm tinh tế, thoang thoảng và dịu nhẹ, Hòa mình trong lớp bọt xà phòng dịu nhẹ, sản phẩm không chỉ làm sạch da hiệu quả, mà còn giúp bạn cảm nhận được sự thư giãn và cân bằng tâm trí.

Hương hoa oải hương tinh tế và đầy thư giãn từ dòng Lavender

Tiếp nối cảm giác khám phá tinh hoa Marseille, dòng Relaxing Verbena mang đến hương thơm tươi mát và tinh tế từ Cỏ Roi Ngựa. Nhắm mắt và cảm nhận, bạn sẽ thấy mình như nằm giữa cánh đồng xanh muớt, còn vươn đọng nốt sương ban mai dưới ánh bình minh đầu tiên ló dạng.

Verbena cùng hương cỏ roi ngựa tươi mát và tinh tế

Jasmine lại là hương thơm nổi bật nhất trong bộ sưu tập. Linh hồn của nốt hương Jasmine, vừa thơ mộng, vừa quyến rũ khi được tạo nên từ ngàn cánh hoa nhài tinh khôi cùng trái cây chín mọng. Một lúc sau, chỉ còn đọng lại hương thơm của gỗ hoà cùng hổ phách trầm ấm làm dịu tất cả.

Precious Jasmine mang hương nhài trắng nổi bật và quyến rũ

Được ví như nốt hương từ trái tim nhiệt đới đầy tươi mát và sảng khoái, Orange Blossom mang lại cảm giác đầy tươi vui và phấn khởi. Hệt như đứng giữa khu vườn ngập tràn ánh nắng ấm vùng Địa Trung Hải với đa tầng hương khác biệt. từ hoa cam đắng.

Orange Blossom mang lại cảm giác đầy tươi vui và phấn khởi từ hoa cam đắng

Dù ở nhà, bạn vẫn có thể tận hưởng và cảm nhận trọn vẹn những điều tinh túy nhất từ thiên nhiên nước  Pháp được kết tinh trong Xà Phòng Marseille.

Xà phòng Marseille dạng bánh từ Panier Des Sens

Xà phòng dạng lỏng từ Panier Des Sens

Sản phẩm đã có mặt tại cửa hàng Panier Des Sens & hệ thống mua sắm trực tuyến.

Hệ thống cửa hàng:

✦ TP. HỒ CHÍ MINH:

PANIER DES SENS - Diamond Plaza - Tầng 02, 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1 - 0912 209 204

PANIER DES SENS - Takashimaya Quận 1 - Tầng B1, 65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1 - 0918 105 767

✦ HÀ NỘI ✦

PANIER DES SENS - Vincom Center Metropolis Hà Nội - L1-K7-K8, Tầng 1 - Số 29 Liễu Giai, P. Ngọc Khánh, Quận Ba Đình - 024 6254 4585

PANIER DES SENS (Store Passiflores Beauty) - Lot 152 - Tầng 1, TTTM Lotte Mall West Lake, số 683 Lạc Long Quân - 02432013465

 Website: https://bit.ly/3CbD75G

 Shopee: https://bit.ly/3CaDAoG

 Lazada: https://bit.ly/3NUJ3pZ